Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - CÀNG SỚM, CÀNG RẺ, CÀNG HIỆU QUẢ

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - CÀNG SỚM, CÀNG RẺ, CÀNG HIỆU QUẢ

Lâm Nguyễn

Có một thực tế là tại Việt Nam, có rất ít doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu ngay từ khi bắt đầu. Thương hiệu thường bị xếp sau lợi nhuận, dù cho lợi ích của việc xây dựng thương hiệu sớm lại quá tuyệt vời.

Tiết kiệm chi phí với phần mềm bán hàng hiệu quả - chỉ từ 49.000đ!

Lý do phổ biến nhất được đưa ra là... tốn tiền. Người ta thường nói thương hiệu là trò chơi của những kẻ lắm tiền mà. Nhưng thực tế, nó chỉ ngốn tiền khi bạn có quá nhiều kẻ cạnh tranh trong cùng phân khúc, hoặc thương hiệu của bạn đang gặp những vấn đề quá lớn mà thôi.

Xây dựng thương hiệu sớm giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích

Tôi sẽ không đi sâu vào chuyên môn ở mảng thương hiệu. Tôi sẽ chỉ đơn giản vạch ra cho bạn một vài điều tuyệt vời khi thương hiệu sớm được hình thành. Thử cân nhắc những lợi thế khó bỏ qua này nhé!

1. Nền tảng khách hàng trung thành vững chắc

Thời gian gần đây, có thể bạn được nghe nhiều về khái niệm MARKETING 4.0 hoặc BRANDING 4.0. Về cơ bản, đây là thời đại của truyền thông mạng xã hội, giữa doanh nghiệp và cư dân mạng. Theo thời gian, thông qua việc trao đổi và tiếp thu phản hồi của người dùng từ internet, doanh nghiệp có thể tạo ra một lượng khách hàng trung thành và đại sứ thương hiệu cho mình.

Xây dựng thương hiệu sớm giúp tạo ra nhiều đại sứ thương hiệu vững chắc

Nó cũng có nghĩa là bạn xây dựng thương hiệu càng sớm, số lượng đại sứ thương hiệu của bạn sẽ càng nhiều và càng vững chắc. Ở thời đại marketing 4.0, đại sứ thương hiệu đóng vai trò lan toả thương hiệu của doanh nghiệp một cách tự nhiên, mạnh mẽ và CỰC KÌ UY TÍN. Tất nhiên rồi, thông tin chia sẻ giữa người dùng với nhau luôn đáng tin cậy hơn giữa doanh nghiệp với người dùng mà!

Tóm lại, thương hiệu của bạn hình thành sớm sẽ đạt được tính lan toả mạnh hơn và uy tín hơn.

Xem thêm: TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ - BẠN CÓ ĐỦ 4 TỐ CHẤT TIÊN QUYẾT?

2. Tiết kiệm rất nhiều chi phí

Lợi ích này đến từ chính bản chất của việc tạo dựng thương hiệu. Nếu bạn nghĩ rằng thương hiệu chỉ gói gọn trong việc thiết kế logo, slogan và do bộ phận marketing triển khai thì xin chia buồn, bạn nhầm to rồi!

Ngày nay, quá trình xây dựng thương hiệu cần được triển khai trên tất cả các bộ phận. Hãy thử tham khảo ví dụ bên dưới.

Bộ phận marketing không thể truyền thông rằng "lốp xe hãng A bám đường nhất", trong khi bộ phận sản xuất không thiết kế lốp cho địa hình đường đất, và bộ phận bán hàng lại muốn thâm nhập vào thị trường nhiều đồi núi như Nhật Bản được.

Từ đó, bạn có thể tưởng tượng khi một doanh nghiệp muốn xây dựng hay thậm chí chỉ là thay đổi thương hiệu khi quy mô công ty đã khổng lồ, con số chi phí và thời gian phải bỏ ra sẽ lớn vô cùng.

Xây dựng thương hiệu sớm tiết kiệm nhiều chi phí

3. Tránh được nhiều rủi ro

Quá trình xây dựng thương hiệu là một quá trình không hề suôn sẻ. Những rủi ro như định hướng thị trường sai, phương án cạnh tranh kém hiệu quả, bất đồng giữa các bộ phận trong quá trình làm thương hiệu, hình ảnh thương hiệu lỗi thời,… sẽ luôn tồn tại trong quá trình doanh nghiệp làm thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu sớm giúp giới hạn nhiều rủi ro

Bạn biết câu chuyện về gót chân Achilles chứ? Những rủi ro đó có thể trở thành gót chân Achilles của một doanh nghiệp khi quy mô của doanh nghiệp đó tăng lên. Hãy tưởng tượng việc bạn không biết bơi sẽ không có ý nghĩa gì khi bạn ở trong bồn tắm, nhưng sẽ là nguy cơ to lớn khi bạn ra biển. Đặt nền tảng thương hiệu từ sớm sẽ giúp bạn giới hạn phạm vi rủi ro trên con đường doanh nghiệp phát triển.

Tất nhiên, từ ý tưởng xuất phát cho đến việc bắt tay tạo dựng thương hiệu là một quá trình công phu. Bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ trước khi khởi động việc xây dựng. Điều tiên quyết ở đây là một khi thương hiệu đã xuất hiện, bạn phải đảm bảo doanh nghiệp của mình đang vận hành trơn tru, không trở thành ảnh hưởng xấu ngược lại cho hình ảnh bạn đang hướng đến.

Xem thêm: Hiến kế kinh doanh hiệu quả áp dụng được cho mọi mô hình

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tối ưu khâu vận hành, đừng ngần ngại tham khảo MAYBANHANG.NET - phần mềm phổ biến nhất, hiện đại nhất, đầy đủ tính năng nhất và chi phí cũng tiết kiệm nhất!

Để tự mình trải nghiệm tất cả những tính năng này, MAYBANHANG.NET dành tặng riêng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí. Nếu là một người chủ nuôi mơ ước kinh doanh thành công, đừng bỏ qua điều này bạn nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: thương hiệu, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng, xây dựng thương hiệu, lợi ích thương hiệu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi