Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LẦN ĐẦU MỞ SHOP, 9X BẤT NGỜ KHI KHÁCH XẾP HÀNG TỪ NỬA ĐÊM

LẦN ĐẦU MỞ SHOP, 9X BẤT NGỜ KHI KHÁCH XẾP HÀNG TỪ NỬA ĐÊM

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh thời trang là điều không hề dễ dàng, nếu không có đam mê và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ khó lòng thành công. Original Gangster là cái kết đẹp của ông chủ trẻ 9X sau 2 năm ấp ủ đam mê kinh doanh thời trang của mình. Đây là thương hiệu thời trang nam mang phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Thu hút được hàng trăm lượt khách trong ngày khai trương, bí quyết của họ là gì?

Xem thêm: ABC Bakery - Đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn

Ben-ngoai-original-gangster

Khách xếp hàng từ nửa đêm trước ngày khai trương

Cửa hàng thời trang Original Gangster tọa lạc tại 315 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3 (lầu 1) đã trở nên nổi bật giữa con phố thời trang nổi tiếng nhất Sài Thành bởi dòng người xếp hàng dài trong ngày khai trương - 21/07/2018 - vừa qua. Đây thật sự là một thành công lớn mà không phải bất kỳ shop thời trang nào cũng làm được.

Khach-lua-san-pham-Original-Gangster

Anh Bùi Thanh Danh - chủ shop thời trang Original Gangster - chia sẻ: "Mình cũng khá bất ngờ vì các bạn trẻ đến ủng hộ shop đông như thế. Hôm ấy, cửa hàng phục vụ hơn 100 lượt khách. Thậm chí có nhiều bạn đứng xếp hàng từ tối hôm trước luôn. Mình quy tụ hơn 10 nhân viên và người thân đến hỗ trợ trong ngày khai trương mà ai nấy vẫn mệt bở hơi tai."

Thành công nhờ đam mê và sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Anh Danh vốn dĩ đã có quyết tâm mở shop thời trang từ 2 năm trước, khi ấy, anh không vội mở shop vì anh muốn đầu tư mọi thứ chỉn chu nhất chứ không phải cứ thích thì làm ngay. Vậy trong suốt khoảng thời gian ấy, ông chủ trẻ 9X đã làm gì?

ong-chu-shop-original-gangster

+ Kinh doanh thời trang online:

Bán hàng online là bước đệm vô cùng hiệu quả, dù dòng sản phẩm anh kinh doanh trên facebook là thời trang luxury, không sát với đối tượng khách hàng hiện tại của Original Gangster nhưng không thể phủ nhận hàng loạt kinh nghiệm quý báu mà anh tích luỹ được. Kinh doanh thời trang online giúp anh Danh nắm bắt được tâm lý khách hàng, học hỏi cách marketing cho sản phẩm thời trang và tích lũy đủ vốn để mở shop.

+ Định hình khách hàng mục tiêu:

Khi đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm từ việc kinh doanh online, anh Danh bắt đầu định hình khách hàng mục tiêu của Original Gangster. Đó chính là nam giới từ 15 đến 25 tuổi, trẻ trung, năng động, thích các bộ trang phục đơn giản nhưng phải thật chất.

Xem thêm: Bí quyết thành công của thời trang hàng hiệu Grand Sport

San-pham-don-gian-nhung-chat-Original-Gangster

+ Xây dựng sức ảnh hưởng về thời trang với các bạn trẻ:

Không thể nào tự dưng mở shop thời trang thì khách bỗng nườm nượp kéo đến được. Xây dựng trang facebook và instagram cá nhân theo phong cách fashionista chính là một trong những bí quyết của ông chủ cửa hàng Original Gangster. Riêng tại trang facebook cá nhân, anh Danh đã có đến hơn 20.000 người theo dõi. Mỗi hình ảnh anh đăng lên đều thu hút sự chú ý của hàng trăm tín đồ thời trang.

+ Cho ra đời các bộ sưu tập đỉnh của đỉnh:

Anh Danh quan niệm rằng để kinh doanh thành công và khách hàng quay lại ủng hộ nhiều lần thì sản phẩm mình bán phải thật chất lượng. Anh tự tay đi tìm và lựa chọn nguồn vải tốt, sau đó, kết hợp với anh Trần Tiến Quang - người bạn thân thiết và là người động viên anh Danh mở shop thời trang - làm thiết kế thời trang để cho ra đời các bộ quần áo thật cá tính và độc đáo. Thậm chí, có trường hợp anh trực tiếp liên lạc để xin phép hoạ sĩ nước ngoài đồng ý cho mình in tác phẩm của họ lên các mẫu áo. Anh Danh chia sẻ: "Quang là một nhân vật quan trọng của Original Gangster, là người giúp mình có thêm tự tin để mở shop và cho ra đời các mẫu thiết kế độc đáo."

quan-ao-doc-dao-Original-Gangster

Xem thêm: Ponagar - chuỗi thời trang vẽ tay độc đáo 

Hiện tại, Original Gangster đã ra mắt collection đầu tiên với 17 mẫu áo quần độc quyền và nhanh chóng "bốc hơi" chỉ trong 1 tuần. Chỉ thế thôi cũng đủ để chúng ta ngưỡng mộ và gửi lời chúc mừng tới ông chủ 9X này rồi!

+ Đầu tư mặt bằng kỹ lưỡng:

Khi vừa bước chân vào Original Gangster, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi tông màu trắng - đen của shop, tuy đơn giản nhưng thật sự "đẹp không góc chết". Các mẫu trang phục được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, hình ảnh chụp sản phẩm cũng được đầu tư chỉn chu và trang trí hài hoà trong cửa hàng.

toan-canh-shop-Original-Gangster

Ông chủ trẻ chia sẻ: "Lựa chọn mặt bằng là một trong những việc khó khăn nhất. Mình mất cả 3 tháng trời để lựa chọn mặt bằng, lên ý tưởng trang trí, mua sắm vật dụng và set up cửa hàng. Giờ nhìn thấy thành quả này thật sự mình rất vui và tự hào về đứa con tinh thần này."

+ Thực hiện Marketing chỉn chu:

Thông thường, ít có shop thời trang nào tạo website ngay khi mới khai trương. Nhưng anh Danh thì khác, anh muốn mọi thứ phải thật chỉn chu, phải có website để khách ở xa thuận lợi trong việc đặt hàng online nên đã cho ra đời trang web http://og-clothingvn.com/

Bên cạnh đó, Original Gangster cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng ngay tại Instagram và Fanpage chính thức của shop. Đây cũng chính là bí quyết để cửa hàng hút khách ngay từ ngày đầu khai trương.

+ Áp dụng công nghệ hiện đại để quản lý cửa hàng:

Để quản lý hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng khi cửa hàng hoạt động ổn định sau này. Anh Danh đã sớm lựa chọn và cài đặt cho cửa hàng phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET. Phần mềm hỗ trợ Original Gangster quét mã sản phẩm, tự động tính tiền, in hoá đơn cho khách để tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.

nhan-vien-quet-ma-vach-san-pham

Đồng thời, anh Danh cũng dễ dàng quản lý doanh thu, tồn kho của shop từ xa, ngay trên điện thoại hoặc laptop cá nhân. Thế là trong những lần bận rộn đi tìm nguồn vải hoặc đi chụp hình sản phẩm, anh vẫn nắm rõ dữ liệu kinh doanh của cửa hàng trong lòng bàn tay.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ cho các shop thời trang lưu lại thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng của khách để tích điểm hoặc linh hoạt áp dụng các chương trình ưu đãi, chiết khấu theo tổng giá trị mua sắm tích lũy.

Các bạn trẻ nếu ước mơ hãy theo đuổi đến cùng!

Đằng sau sự thành công của Original Gangster chính là nỗ lực không ngừng nghỉ của anh Danh trong suốt một thời gian dài. Anh tự tìm hiểu tất cả mọi thứ và tập trung vào kế hoạch mở shop để cho ra đời đứa con tinh thần hoàn hảo nhất.

nhan-vien-shop-Original-Gangster

Ông chủ Original Gangster gửi một lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng: "Nếu có ước mơ thì hãy theo đuổi đến cùng, dành nhiều thời gian tìm hiểu và lên kế hoạch thực hiện nó. Đừng vội thấy các khó khăn trước mắt mà từ bỏ điều mình tâm huyết."

Thật vậy, anh Danh quan niệm khi kinh doanh phải đặt cái tâm của mình vào đó và tự đặt mình vào vị trí khách hàng thì mới hiểu rõ mình cần làm gì để họ hài lòng. Anh chăm chút từ cách set up mặt bằng, trang trí shop, sản xuất hàng hoá, lập website, fanpage, instagram, tuyển dụng nhân viên cho đến lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang. Anh ấy đã thành công. Còn bạn, hãy tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, quả ngọt đang chờ bạn gặt hái ở phía trước!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HIỆN ĐẠI NHẤT

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang 

Share this:

Tags: câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi